Chuyển đến nội dung chính

Kinh doanh sữa bột: Chẳng khó nhưng cũng không đơn giản!

Hi cả nhà!

Dạo này công việc kinh doanh của mọi người tiến triển thuận lợi và tốt đẹp cả chứ? Bên công ty của mình đang bán các loại sữa bột nhập khẩu từ Úc. À quên, các bạn đọc bài viết nói về việc mở công ty của sếp mình chưa? Đấy nhé, công ty đàng hoàng tử tế chứ không sợ hàng kém chất lượng nh. Số lượng sản phẩm bán ra cũng khá lớn. Tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng mong muốn thật sự của mình. Bản thân mình cũng cảm thấy dường như, nhu cầu sử dụng sửa bột của người tiêu dùng trên thị trường không phải là không nhiều. Mà ngược lại vô cùng dồi dào. Phải chăng sản phẩm của mình chưa đến gần với khách hàng? Và điều mình nên làm là gì đây? Có những cách nào để khách hàng có thể tiếp cận rộng mở sản phẩm của mình nhỉ? Đó là những vấn đề mình đang đi tìm câu trả lời.

Do kinh doanh chưa được bao lâu, nên kinh nghiệm mình cũng chưa có nhiều. Học hỏi từ những người anh em đi trước, có nhiều kinh nghiệm, mình nảy ra ý tưởng phân phối, bán lẻ sữa bột cho công ty. Đúng vậy, đó chính là một ý tưởng tuyệt vời! Và mình có thể làm được, và làm tốt.

Theo lý thuyết cũng như thực tế cho thấy lợi ích tự việc phân phối, bán lẻ sản phẩm đem lại là rất lớn. Thứ nhất, sản phẩm sẽ có mặt tại nhiều địa điểm hơn, người tiêu dùng dễ tiếp cận sản phẩm hơn. Khối lượng sản phẩm bán ra tăng nhanh chóng.Hơn nữa, đem lại tốc độ tăng vượt trội ở mức ổn định cho doanh nghiệp.

Thứ hai, về tính khả thi là rất cao. Ý tưởng này đòi hỏi rất nhiều về tiền bạc và nhân lực. Khi sử dụng mô hình phân phối, bán lẻ; mình không phải trực tiếp đưa sản phẩm tới người tiêu dùng cuối cùng, mà thông qua các nhà phân phối, bán lẻ. Họ chính là những người đưa sản phẩm của chúng ta ra thị trường một cách rộng rãi. Chúng ta không phải thực hiện quá nhiều giao dịch trao đổi, tiết kiệm được các khoản chi phí khác.

Thứ ba, thông qua phân phối, bán lẻ, chúng ta sẽ biết được chúng ta đang ở đâu trong thị trường mà chúng ta đang phát triển. Từ đó sẽ có những hoạch định, chiến lược tiếp theo trong mô hình phân phối, bán lẻ.

Ý tưởng này đòi hỏi phải có một mô hình phân phối, bán lẻ chặt chẽ, hiệu quả. Trong bài viết tới mình sẽ chia sẻ về mô hình phân phối, bán lẻ sữa bột của công ty mình nhé. Mong nhận được sự chia sẻ của mọi người.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phân biệt khoai lang mật Đà Lạt thật hay giả

Hôm trước, mình có đọc được một bài blog chia sẻ với mọi người về việc thử ăn khoai lang mật Đà Lạt thay vì khoai lang Nhật hay khoai lang Việt Nam thông thường. Tuy nhiên, người viết bài blog kia lại hơi thiếu sót một chút trong việc quên không nhắc mọi người cách phân biệt khoai lang mật Đà Lạt thật hay giả. Mình xin mạn phép chia sẻ bí kíp này cho những ai cần nhé. Nhìn ngoài khó ai có thể nhận định đây có phải là khoai lang mật Đà Lạt hay không. Theo ý kiến bản thân mình, việc phân biệt khoai lang mật thật hay giả nên chọn 01 trong 02 cách sau. Nếu bạn đi mua khoai lang mật sống, hãy cắt đôi củ khoai ra mà quan sát thử. Thịt khoai có màu hồng đào nhè nhẹ. Lượng mật trong khoai lang mật Đà Lạt khá nhiều nên có thể nhìn thấy củ khoai tiết ra một lượng mật rõ ràng và để lâu trong không khí sẽ biến thành màu đen. Tuy nhiên, theo mình nghĩ, việc lựa chọn khoai lang mật đạt chuẩn, khi mua khoai nướng sẵn sẽ dễ phân biệt hơn. Khoai lang mật khác hoàn toàn các loại khoai thông

Ấn tượng trong một lần thực hiện công bố thực phẩm chức năng tăng chiều cao nhập khẩu từ Mỹ

Điều khiến tôi lo canh cánh trong lòng mấy ngày hôm nay chính là việc làm sao để hoàn thiện hồ sơ thực hiện công bố thực phẩm chức năng (  https://luatviettin.vn/cong-bo-thuc-pham-chuc-nang.html ) tăng chiều cao nhập khẩu từ Mỹ về thị trường Việt Nam được an toàn nhất. Và được một người bạn giới thiệu, tôi đã tới công ty luật Việt Tín để sử dụng dịch vụ công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu tại đây. Ngay sau khi được nghe tôi trình bày về nhu cầu của mình, bên phía công ty luật Việt Tín đã khiến tôi nhẹ phào cả người khi khẳng định việc này sẽ hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Từ lúc đó, họ hướng dẫn tôi thực hiện một số thủ tục cần thiết khi thực hiện nhiệm vụ này. Cách họ trình bày rất dễ hiểu đặc biệt đối với một người không có chuyên môn trong vấn đề này như tôi cũng dễ dàng định hình được công việc của mình rất nhanh. Sau đó, họ còn đồng hành cùng tôi trong suốt hành trình hoàn thiện hồ sơ công bố thực phẩm chức năng về sau này. Có những trường

Bí quyết thành công với nghề bán thực phẩm

Xin chào các bạn! Lê Châu vừa chia sẻ với các bạn ở một blog khác về vấn đề kinh doanh thực phẩm. Châu trước kia không hề biết bí quyết kinh doanh nào, đi lên bằng 2 bàn tay trắng nhưng cuối cùng, sau 5 năm cũng có một gia tài nho nhỏ trong việc kinh doanh của mình. Thực chất, kinh doanh thực phẩm không khó nếu như bạn có kế hoạch cụ thể. Trước tiên là xác định sản phẩm mà mình sẽ kinh doanh. Châu đi vào khai thác tiềm năng của thực phẩm nhập ngoại. Có người nhà bên Nhật Bản, mình đã tận dụng để tìm kiếm nguồn hàng. Thực phẩm Nhật rất được người Việt ưa chuộng vì có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị độc đáo. Đó là lý do vì sao mình quyết định lại nhập thực phẩm Nhật để bán. Mình khởi nghiệp khá khó khăn, ngay khi thành lập công ty đã gặp rắc rối vụ giấy tờ nên nhờ luôn công ty dịch vụ. Đợt đó tôi nhờ Luật Việt Tín hỗ trợ, cuối cùng cũng suôn sẻ. Cho tớ khi nhập hàng, làm thủ tục công bố cũng vậy, lại nhờ bên đó vì bên đó làm việc khá ok, không làm chậm của khách bao giờ.