Chuyển đến nội dung chính

Kinh doanh sữa bột: Chẳng khó nhưng cũng không đơn giản!

Hi cả nhà!

Dạo này công việc kinh doanh của mọi người tiến triển thuận lợi và tốt đẹp cả chứ? Bên công ty của mình đang bán các loại sữa bột nhập khẩu từ Úc. À quên, các bạn đọc bài viết nói về việc mở công ty của sếp mình chưa? Đấy nhé, công ty đàng hoàng tử tế chứ không sợ hàng kém chất lượng nh. Số lượng sản phẩm bán ra cũng khá lớn. Tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng mong muốn thật sự của mình. Bản thân mình cũng cảm thấy dường như, nhu cầu sử dụng sửa bột của người tiêu dùng trên thị trường không phải là không nhiều. Mà ngược lại vô cùng dồi dào. Phải chăng sản phẩm của mình chưa đến gần với khách hàng? Và điều mình nên làm là gì đây? Có những cách nào để khách hàng có thể tiếp cận rộng mở sản phẩm của mình nhỉ? Đó là những vấn đề mình đang đi tìm câu trả lời.

Do kinh doanh chưa được bao lâu, nên kinh nghiệm mình cũng chưa có nhiều. Học hỏi từ những người anh em đi trước, có nhiều kinh nghiệm, mình nảy ra ý tưởng phân phối, bán lẻ sữa bột cho công ty. Đúng vậy, đó chính là một ý tưởng tuyệt vời! Và mình có thể làm được, và làm tốt.

Theo lý thuyết cũng như thực tế cho thấy lợi ích tự việc phân phối, bán lẻ sản phẩm đem lại là rất lớn. Thứ nhất, sản phẩm sẽ có mặt tại nhiều địa điểm hơn, người tiêu dùng dễ tiếp cận sản phẩm hơn. Khối lượng sản phẩm bán ra tăng nhanh chóng.Hơn nữa, đem lại tốc độ tăng vượt trội ở mức ổn định cho doanh nghiệp.

Thứ hai, về tính khả thi là rất cao. Ý tưởng này đòi hỏi rất nhiều về tiền bạc và nhân lực. Khi sử dụng mô hình phân phối, bán lẻ; mình không phải trực tiếp đưa sản phẩm tới người tiêu dùng cuối cùng, mà thông qua các nhà phân phối, bán lẻ. Họ chính là những người đưa sản phẩm của chúng ta ra thị trường một cách rộng rãi. Chúng ta không phải thực hiện quá nhiều giao dịch trao đổi, tiết kiệm được các khoản chi phí khác.

Thứ ba, thông qua phân phối, bán lẻ, chúng ta sẽ biết được chúng ta đang ở đâu trong thị trường mà chúng ta đang phát triển. Từ đó sẽ có những hoạch định, chiến lược tiếp theo trong mô hình phân phối, bán lẻ.

Ý tưởng này đòi hỏi phải có một mô hình phân phối, bán lẻ chặt chẽ, hiệu quả. Trong bài viết tới mình sẽ chia sẻ về mô hình phân phối, bán lẻ sữa bột của công ty mình nhé. Mong nhận được sự chia sẻ của mọi người.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phân biệt khoai lang mật Đà Lạt thật hay giả

Hôm trước, mình có đọc được một bài blog chia sẻ với mọi người về việc thử ăn khoai lang mật Đà Lạt thay vì khoai lang Nhật hay khoai lang Việt Nam thông thường. Tuy nhiên, người viết bài blog kia lại hơi thiếu sót một chút trong việc quên không nhắc mọi người cách phân biệt khoai lang mật Đà Lạt thật hay giả. Mình xin mạn phép chia sẻ bí kíp này cho những ai cần nhé. Nhìn ngoài khó ai có thể nhận định đây có phải là khoai lang mật Đà Lạt hay không. Theo ý kiến bản thân mình, việc phân biệt khoai lang mật thật hay giả nên chọn 01 trong 02 cách sau. Nếu bạn đi mua khoai lang mật sống, hãy cắt đôi củ khoai ra mà quan sát thử. Thịt khoai có màu hồng đào nhè nhẹ. Lượng mật trong khoai lang mật Đà Lạt khá nhiều nên có thể nhìn thấy củ khoai tiết ra một lượng mật rõ ràng và để lâu trong không khí sẽ biến thành màu đen. Tuy nhiên, theo mình nghĩ, việc lựa chọn khoai lang mật đạt chuẩn, khi mua khoai nướng sẵn sẽ dễ phân biệt hơn. Khoai lang mật khác hoàn toàn các loại khoai thông

Bí quyết thành công với nghề bán thực phẩm

Xin chào các bạn! Lê Châu vừa chia sẻ với các bạn ở một blog khác về vấn đề kinh doanh thực phẩm. Châu trước kia không hề biết bí quyết kinh doanh nào, đi lên bằng 2 bàn tay trắng nhưng cuối cùng, sau 5 năm cũng có một gia tài nho nhỏ trong việc kinh doanh của mình. Thực chất, kinh doanh thực phẩm không khó nếu như bạn có kế hoạch cụ thể. Trước tiên là xác định sản phẩm mà mình sẽ kinh doanh. Châu đi vào khai thác tiềm năng của thực phẩm nhập ngoại. Có người nhà bên Nhật Bản, mình đã tận dụng để tìm kiếm nguồn hàng. Thực phẩm Nhật rất được người Việt ưa chuộng vì có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị độc đáo. Đó là lý do vì sao mình quyết định lại nhập thực phẩm Nhật để bán. Mình khởi nghiệp khá khó khăn, ngay khi thành lập công ty đã gặp rắc rối vụ giấy tờ nên nhờ luôn công ty dịch vụ. Đợt đó tôi nhờ Luật Việt Tín hỗ trợ, cuối cùng cũng suôn sẻ. Cho tớ khi nhập hàng, làm thủ tục công bố cũng vậy, lại nhờ bên đó vì bên đó làm việc khá ok, không làm chậm của khách bao giờ.

Công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Các sản phẩm mỹ phẩm hiện nay được sử dụng trực tiếp lên cơ thể người, vì vậy việc ảnh hưởng nhiều/ít đến sức khỏe là không thể tránh khỏi, vì lý do này Nhà nước yêu cầu các sản phẩm mỹ phẩm khi nhập về Việt Nam trước khi bán ra thị trường cần phải tiến hành thủ tục công bố tại Cục Dược. Để hiểu về quy trình cũng như hồ sơ chung tôi giới thiệu đến bạn các thủ tục và hồ sơ cần thiết cho việc công bố lưu hành mỹ phẩm: 1. Hồ sơ cần thiết khi công bố mỹ phẩm Đơn đăng ký lưu hành mỹ phẩm (theo mẫu TT 06/2010); Giấy phép thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư của tổ chức, cá nhân đứng tên đăng ký lưu hành mỹ phẩm; Trường hợp cơ sở đăng kí không phải là nhà sản xuất ra sản phẩm thì phải có giấy ủy quyền của nhà sản xuất cho cơ sở đứng tên đăng kí lưu hành sản phẩm;(POA) (được hợp pháp hóa lãnh sự); Công thức: Ghi đầy đủ các thành phần cấu tạo; ghi rõ nồng độ, hàm lượng hoặc tỷ lệ phần trăm của từng thành phần; Giấy phép lưu hành tự do CERTIFICAT